Business

5 ธุรกิจ ที่ควรมีเว็บไซต์ธุรกิจ เป็นของตัวเอง

February 1, 2024

5 ธุรกิจ ที่ควรมีเว็บไซต์ธุรกิจ เป็นของตัวเอง

จากสถิติของกระทรวง MDEs พบว่าคนไทยกว่า 80% เข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ กว่า 60% ใช้เวลาออนไลน์เฉลี่ย 3 ชั่วโมงต่อวัน และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ เว็บไซต์ธุรกิจ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจเกือบทุกประเภท ที่ต้องการสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง

เว็บไซต์ธุรกิจ คืออะไร

เว็บไซต์ธุรกิจ หรือ Business Website คือเว็บไซต์ประเภทนึงที่สร้างขึ้นเพื่อเป้าหมายทางธุรกิจ ทั่วไปแล้วจะเน้นที่การประชาสัมพันธ์ธุรกิจ นำเสนอข้อมูลของสินค้ากับบริการ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ และดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการหรือซื้อสินค้า

ประโยชน์ของเว็บไซต์ธุรกิจ

  • สร้างความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ที่ดี
  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ
  • เพิ่มการรับรู้ เพื่อโอกาสในการขายสินค้าและบริการ
  • อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

5 ธุรกิจที่ควรมีเว็บไซต์ธุรกิจ

จากข้อมูลที่พวกเรา Foxbith รวบรวมมา พบว่ามี 5 ธุรกิจในประเทศไทย ที่ควรมีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตัวเอง ตามลำดับต่อไปนี้

1. ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ / อีคอมเมิร์ซ

“ร้านค้าออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)” ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะมีผู้ใช้ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ธุรกิจนี้มีการแข่งขันที่สูง การมีเว็บไซต์ธุรกิจจะช่วยให้สามารถเข้าถึงได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สร้างความน่าเชื่อถือ และเพิ่มโอกาสในการขายเพื่อสร้างรายได้ที่มากขึ้น จากการทำการตลาดออนไลน์ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ

2. ธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์

“ธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์ หรือ Online Courses” ธุรกิจที่ให้บริการการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ผู้เรียนสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงสถานที่จริง ทำให้ต้องมีเว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตัวเอง เพื่อนำเสนอข้อมูลของคอร์สเรียนและผู้สอนอย่างละเอียด เพราะเว็บธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเรียน

3. ธุรกิจบริการที่ปรึกษา

“บริการที่ปรึกษา หรือ Professional Services” ธุรกิจที่บริการทางด้านความรู้ และทักษะเฉพาะทางที่จำเป็นให้กับผู้ว่าจ้าง ในแบบการให้คำปรึกษาเรื่องต่าง ๆ การมีเว็บไซต์ธุรกิจของตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้น่าเชื่อถือ รวมถึงช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้รู้จักธุรกิจและบริการ ด้วยกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ

4. ธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์

“รับจัดงานอีเว้นท์ หรือ Event Planners” ธุรกิจที่บริการวางแผนและดำเนินงานจัดอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ งานสัมนา หรืออื่น ๆ อีกหลายประเภท ธุรกิจนี้ควรต้องมีเว็บไซต์ธุรกิจเพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ นอกจากนี้การมีเว็บธุรกิจสามารถทำฟีเจอร์ที่ช่วยให้งานจัดอีเว้นท์ทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

5. ธุรกิจการตลาดดิจิทัล

“การตลาดดิจิทัล หรือ Digital Marketing” ธุรกิจทางด้านนี้จำเป็นต้องมี เว็บไซต์ธุรกิจ เพื่อสร้างความเชื่อถือ และนำเสนอความเชี่ยวชาญ การมีเว็บธุรกิจจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดสามารถใช้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เว็บไซต์ธุรกิจสำหรับการตลาดดิจิทัล ควรมีข้อมูลที่เกี่ยวกับธุรกิจ สินค้าและบริการ รวมถึงแสดงผลงานที่ผ่านมา และควรต้องมีการอัพเดทข่าวสารต่าง ๆ อยู่เสมอ

บทสรุป

สรุปแล้ว เว็บไซต์ธุรกิจ (Business Website) นั้นคือเว็บไซต์ที่ทำขึ้นเพื่อเป้าหมายทางธุรกิจ มีประโยชน์ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าและบริการ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ด้วยวิธีการทางการตลาดต่าง ๆ
แม้ว่า เว็บไซต์ธุรกิจ อาจจะเหมาะกับธุรกิจเกือบทุกประเภท แต่จากข้อมูลที่เรารวบรวมมา พบว่ามี 5 ธุรกิจที่ควรมีเว็บธุรกิจเป็นของตัวเอง ต่อไปนี้

  1. ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ / อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)
  2. ธุรกิจคอร์สเรียนออนไลน์ (Online Courses)
  3. ธุรกิจบริการที่ปรึกษา (Professional Services)
  4. ธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์ (Event Planners)
  5. ธุรกิจการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

ทำเว็บไซต์ธุรกิจกับ Foxbith เราช่วยคุณได้

อยากเริ่มทำเว็บไซต์ธุรกิจ แต่ขาดผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วย ? พวกเรา Foxbith พร้อมให้บริการ รับทำเว็บไซต์ เพื่อธุรกิจทุกประเภท

ติดต่อเรา บริษัท ฟอกซ์บิธ จำกัด

1000/7-8 อาคารลิเบอร์ตี้พลาซ่า ชั้น 19 ถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) เขตคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 10110