Design

มองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ให้กับคุณ ต้องดูอะไรบ้าง?

March 22, 2023

มองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์ให้กับคุณ ต้องดูอะไรบ้าง?

การหาทีมงานที่ดีมาทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของคุณ ต้องดูอะไรบ้าง?

ในปัจจุบันการมีเว็บไซต์ธุรกิจ เป็นของตัวเองช่วยให้มีชัยไปมากกว่าครึ่ง แต่การทำเว็บไซต์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าจะให้ดีทีมจะต้องมีความชำนาญ ไม่ใช่แค่ทำเว็บได้ แต่ต้องเชี่ยวชาญทั้ง  การออกแบบ (Design) การขาย (Marketing), และการพัฒนาเว็บไซต์ (Development)

4 ไอเดีย การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ให้น่าใช้งาน

หากคุณต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น คุณอาจจะต้องการทีมงานที่ทำได้ทั้ง ออกแบบ และพัฒนาเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งในปัจจุบันการหาทีมที่ให้บริการเหล่านี้สามารถทำได้ไม่ยาก แต่ทีมไหนที่จะทำให้การลงทุนกับเว็บไปให้ผลลัพธ์ออกมาถูกใจ คุ้มค่ากับคุณมากที่สุด หาคำตอบได้เลยในบทความนี้

4 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจ จ้างออกแบบเว็บไซต์

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจจ้างทีมงานสักทีม เพื่อดูแลการทำเว็บไซต์ให้กับคุณ เบื้องต้นเราอยากให้ลองรับข้อเสนอจากหลาย ๆ ทีมเสียก่อน เพราะตัวเลือกที่เยอะช่วยให้คุณไม่จำเป็นจะต้องผูกขาดเฉพาะทีมใดทีมหนึ่ง ลองเปรียบเทียบจากหลาย ๆ ปัจจัย มองหาทีมที่คุณคาดว่าจะสามารถทำให้เว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่คุณต้องการออกมาดีที่สุด โดยเราอยากแนะนำ

1. กำหนดรายละเอียดระยะเวลาการทำเว็บไซต์ให้ชัดเจน

Brief Meeting

เพื่อให้การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ เป็นไปอย่างเรียบร้อยมากที่สุด ควรกำหนดระยะเวลาการทำงานให้ชัดเจน ควรมีการอัปเดตงานเป็นระยะ ๆ ไม่ควรจ่ายงานแล้วรอเช็คผลในวันส่งงานเพียงครั้งเดียว ควรพูดคุยกับทีมงาน ทั้งดีไซน์เนอร์ และโปรแกรมเมอร์ ในส่วนนี้โดยละเอียด กำหนดช่วงส่งให้มีความเหมาะสม ไม่รีบร้อนจนเกินไป และไม่ควรปล่อยให้โปรเจกต์ยืดยาวจนเกินไป สิ่งสำคัญที่สุดหากคุณมีกำหนดการใช้งานเว็บไซต์ธุรกิจ ไม่ควรให้กำหนดการส่งงานอยู่ใกล้วันใช้งานมากเกินไป เพราะหากมีข้อแก้ไขอาจดำเนินการได้ไม่ทันการณ์

2. ผลงานที่ผ่านมาของทีมงานที่คุณเลือกใช้

เรามั่นใจว่าทีมงานที่มืออาชีพย่อมมี “Portfolio” งานที่เคยทำมา ที่แสดงว่าตนเองเคยดูแลเว็บไซต์ให้กับธุรกิจใดมาบ้าง อย่างแน่นอน ยิ่งทีมไหนที่มีผลงานน่าสนใจ เคยดูแลเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จ ย่อมมีความน่าเชื่อถือสูงมากกว่าทีมที่ยังไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่หากคุณอยากลองให้โอกาสทีมงานคลื่นลูกใหม่ อาจมองข้ามในส่วนนี้ แล้วพูดคุยทัศนคติการทำงานนอกรอบ ก็ได้เช่นเดียวกัน

3. ตรวจสอบว่าทีมรับทำเว็บให้ราคาเหมาะสมกับงบประมาณของคุณหรือไม่

validate

“งบประมาณ” ก็เป็นสิ่งสำคัญของการทำเว็บไซต์เช่นเดียวกัน ควรมองหาราคาที่สมเหตุสมผลมากที่สุด ประเมินจากบริการที่ได้รับ รวมไปถึงสิ่งที่ได้รับมาด้วย เช่น Domain, Hosting, รวมไปถึงบริการหลังการขาย, การดูแลรักษาเว็บไซต์ ต่าง ๆ เป็นต้น ไม่ควรคิดเพียงราคาที่ทำเว็บไซต์จนแล้วเสร็จเท่านั้น ควรมองไปถึงการใช้งานอีกด้วย ว่าในราคาที่จ่ายไปจะทำให้คุณภาพเว็บไซต์ของคุณ มีคุณภาพอยู่ในระดับใด หากเพิ่มอีกสักนิดจะได้อะไรเพิ่มไหม หากลดลงมาจะต้องสูญเสียอะไรไปจากเดิม เป็นต้น

4. บริการหลังการขาย

ควรตรวจสอบให้ดีว่าหลังจากออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับบริการอะไรเพิ่มเติมเป็นบริการหลังการขายหรือไม่ เพราะบางครั้งการทำเว็บไซต์จะไม่ใช่งานที่ “จบแล้ว..จบเลย” คุณอาจต้องการคำปรึกษาหลังการขาย รวมไปถึงการรับประกันต่าง ๆ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเว็บไซต์ที่คุณได้มาสามารถใช้งานได้จริงอย่างยั่งยืนในระยะยาว

หากคุณต้องการหาทีมงาน ออกแบบเว็บไซต์ สำหรับธุรกิจของคุณ การเลือกทีมที่ดีสามารถพาให้คุณไปถึงจุดที่คุณต้องการได้ดีที่สุด

เพราะเว็บไซต์ที่คุณต้องการจะออกมาอย่างที่คุณคาดหวังเอาไว้ เมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างตรงความต้องการ ทำให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณเสียไปไม่สูญเปล่า ซึ่งจะส่งผลให้แผนการทำธุรกิจของคุณเดินหน้าต่อเนื่องได้อย่างทันที ธุรกิจของคุณจะมีความน่าเชื่อถือสูงมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และนั่นหมายถึงความเจริญก้าวหน้าของธุรกิจของคุณจะตามมาในไม่ช้านั่นเอง